A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MN Ngọc Liệp tổ chức thăm lớp dự giờ, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên

       Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Ban giám hiệu trường Mầm non Ngọc Liệp đã có kế hoạch tố chức dự giờ đánh giá rút kinh nghiệm cho  giáo viên. Để có kế hoạch bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên ngay từ đầu năm học.

      Việc dự giờ thăm lớp là một việc làm cần thiết giúp cho giáo viên rất nhiều trong công tác phát triển chuyên môn, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức tiết dạy, qua đó trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động một cách tích cực chủ động của trẻ,  khi được dự giờ giáo viên đã chủ động, tích cực hơn trong tổ chức các hoạt động của mình, giờ dạy của các cô được chuẩn bị kỹ hơn và được tham khảo ý kiến của đồng nghiệp trước khi lên lớp, ngoài ra việc dự giờ còn giúp cho giáo viên giải quyết các tình huống về những kỹ năng sư phạm trong tiết dạy, phong cách lên lớp của giáo viên. Từ đó giáo viên sẽ khắc phục những thiếu sót trong quá trình tổ chức các hoạt động của mình.

      Thông qua việc kiểm tra, dự giờ giúp cho Ban giám hiệu nhà trường nắm bắt kịp thời năng lực của từng giáo viên. Từ đó có biện pháp phát huy những điểm mạnh, bồi dưỡng những hạn chế cho đội ngũ giáo viên để đưa chất lượng nhà trường phát triển toàn diện.

     Vừa qua Ban giám hiệu trường Mầm non Ngọc Liệp đã tổ chức thăm lớp dự giờ tại các nhóm lớp: 

   

   

                Hoạt động phát triển thẩm mỹ " Dán hình con vật " lớp 24-36 tháng tuổi khu Ngọc Phúc

   Hoạt động phát triển thẩm mỹ " Tô màu trang trí quả dứa" lớp 3 tuổi khu Đồng Bụt

Hoạt động phát triển ngôn ngữ " truyện Qủa thị" lớp 24-36 tháng tuổi khu Ngọc Bài

 

 

Hoạt động phát triển vận động " Bò theo đường hẹp, có mang vật trên lưng"lớp 24-36 tháng tuổi khu Ngọc Bài.

      Nhìn chung giáo viên đã có những đổi mới sáng tạo trong từng hoạt động để phù hợp với độ tuổi và sự tiếp thu của trẻ trong lớp. Thông qua hoạt động đã giúp trẻ mạnh dạn, phát triển tốt về ngôn ngữ, vè kỹ năng, phát huy tính tích cực tham gia vào hoạt động, trẻ được trải nghiệm, được khám phá, được giao lưu và vui chơi giúp trẻ phát triển tốt về thể chất và tinh thần.

      Hoạt động phát triển thẩm mỹ " Trang trí mắt quả dứa" lớp 3 tuổi khu Đồng Bụt

      Việc kiểm tra dự giờ đã đánh giá được tình hình nề nếp, kỹ năng và kết quả của trẻ ở các nhóm, lớp.

      Qua tiết dự giờ của các giáo viên thể hiện được năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm của các cô thực sự ngày một nâng cao. Các hoạt động lồng ghép nội dung giáo dục, tích hợp nhiều lĩnh vực đặc biệt là áp dụng chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với từng độ tuổi, từng nhóm, lớp, kỹ năng, năng lực chuyên môn của cô giáo được khẳng định, kết quả trẻ đạt rất cao.

 

                                           trẻ chơi trò chơi kéo co lớp 24-36 tháng tuổi

         Công tác kiểm tra thăm lớp, dự giờ hình thức được nhà trường áp dụng là kiểm tra đột xuất 100% giáo viên, nhân viên là hoạt động thường xuyên của nhà trường, được xây dựng kế hoạch theo từng tháng, từng nội dung cụ thể. Thông qua đợt kiểm tra, dự giờ nhằm đánh giá bồi dưỡng chất lượng giảng dạy của giáo viên, đồng thời tạo cơ hội để chị em giáo viên trong trường được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và giúp đỡ cho giáo viên tự đánh giá khả năng, năng lực chuyên môn của mình. Đồng thời tiếp thu ý kiến của Ban giám hiệu, nhận biết những ưu điểm và hạn chế của mình qua đó có thêm nhiều kinh nghiệm góp phần nâng cao kỹ năng, tác phong sư phạm và năng lực chuyên môn trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ trong thời gian tiếp theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 68 trong 18 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 9
Tháng trước : 153